AI có thể giúp xây dựng một xã hội bền vững và công bằng hơn

AI giúp cải thiện sức khỏe

Giáo dục và đào tạo bác sĩ theo kiểu truyền thống là một quá trình tốn rất nhiều thời gian và công sức, mất trung bình hơn 10 năm. Thời gian dài như vậy đặc biệt có vấn đề đối với các nước đang phát triển, nơi không đủ nguồn lực cho giáo dục và đào tạo dẫn đến việc thâm hụt các bác sĩ.

Vấn đề này thực sự có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Ví dụ, trong số 40.000 bác sĩ nhãn khoa ở Trung Quốc, dưới 10% các bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh tổn thương đáy mắt. Bệnh đáy mắt là nguyên nhân chính gây mù ở các nước đang phát triển nếu không được điều trị đúng cách.

AI giúp giải quyết vấn đề này bằng cách nghiên cứu một lượng lớn các ví dụ được đưa ra bởi các chuyên gia y tế, sau đó, đưa thông tin vào sử dụng bằng cách hỗ trợ các bác sĩ đưa ra chẩn đoán và quyết định điều trị tốt hơn. Thay vì thay thế bác sĩ, AI sẽ cùng đưa ra các quyết định chính xác hơn.

AI góp phần nâng cao đạo đức toàn cầu

Bên cạnh chăm sóc sức khỏe, AI cũng có tiềm năng trong một loạt các vấn đề toàn cầu và các nguyên nhân xã hội, như giải quyết nghèo đói, xử lý thảm họa thiên nhiên, cải thiện giáo dục, nâng cao an toàn công cộng và bảo tồn di sản văn hóa.

Tuy nhiên, khi công nghệ AI tiếp tục phát triển và các thiết bị có sự hỗ trợ của AI đảm nhận nhiều vai trò hơn, lỗi hệ thống xảy ra tăng theo cấp số nhân. Đó là lý do tại sao các ngành công nghiệp đang đòi hỏi công nghệ AI phải có độ an toàn và đáng tin cậy cao hơn bất kỳ công nghệ mới nào khác trong quá khứ.

AI tạo ra những thách thức đáng kinh ngạc và vô số cơ hội cho xã hội. Tạo ra một khuôn khổ đạo đức với mục đích cân bằng mối quan hệ giữa con người và máy móc, kết hợp các trách nhiệm rõ ràng, là một phần của nền tảng để phát triển AI.

Khi AI tiếp tục phát triển nhanh chóng và tác động đến cuộc sống nhiều hơn, điều ngày càng quan trọng đối với chính phủ, công ty, học viện và công chúng là phải cùng nhau thảo luận và hợp tác trong việc quản lý AI.

Theo Tạp chí Thông tin & Truyền thông

Các bài viết liên quan

Những thuật ngữ trong tổng đài VFone mà bạn cần biết

Tổng đài ảo VFone là tổng đài điện thoại được xây dựng và hoạt động trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing) kết hợp với công nghệ VoIP hiện đại. [Xem chi tiếp]

Ghi nhớ cuộc gọi đến thẳng máy nhánh – Tính năng nhiều doanh nghiệp yêu thích của Tổng đài VFone

Một trải nghiệm dịch vụ khách hàng tuyệt vời được tạo nên từ rất nhiều thành phần, một trong số đó là việc tự động định tuyến cuộc gọi của khách hàng vào đúng ngay điện thoại viên phù hợp nhất; và đó cũng là tính năng “Ghi nhớ cuộc gọi đến thẳng máy nhánh” trên tổng đài VFone hiện được rất nhiều người dùng ưa chuộng. [Xem chi tiếp]

Gọi Tự Động Auto Call – Xu Thế Tất Yếu Của Tương Lai

Gọi tự động (Auto Call) là một tính năng của Tổng đài VFone, cho phép doanh nghiệp thực hiện hàng ngàn cuộc gọi đến hàng ngàn khách hàng theo một danh sách có sẵn trên hệ thống mà không cần phải thao tác quay số/ gọi thủ công. [Xem chi tiếp]

Tổng đài VFone đồng hành cùng doanh nghiệp đối phó với dịch bệnh COVID-19

Đứng trước đại dịch bùng phát gây sức ép nghiêm trọng đến nền kinh tế, hầu hết mọi doanh nghiệp đều đang trong tình trạng cầm cự đợi cho qua mùa dịch. [Xem chi tiếp]

TỔNG ĐÀI VFONE – GETFLY CRM: Giải Pháp Bán Hàng Và Quản Lý Khách Hàng Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp

Tiến vào Kỷ nguyên số 4.0, doanh nghiệp Việt đã nhanh chóng nhận ra những ưu điểm vượt trội mà Tổng đài sử dụng công nghệ VoIP (Tổng đài VFone) mang đến. Nay việc kết nối VFone và Getfly CRM sẽ là bước tiếp theo để có một giải pháp toàn diện giúp nâng cao hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng. [Xem chi tiếp]

[CAFEF] Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng – Yếu tố quyết định sự khác biệt của doanh nghiệp

Đây là chủ để thu hút được đông đảo sự quan tâm của doanh nghiệp được Nhân Hòa mang đến trong Ngày hội Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019. Định nghĩa cá nhân hóa trải nghiệm đã thay đổi, giờ đây không đơn thuần chỉ là việc gọi đúng tên khách hàng [Xem chi tiếp]
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí