AI có thể giúp xây dựng một xã hội bền vững và công bằng hơn

AI giúp cải thiện sức khỏe

Giáo dục và đào tạo bác sĩ theo kiểu truyền thống là một quá trình tốn rất nhiều thời gian và công sức, mất trung bình hơn 10 năm. Thời gian dài như vậy đặc biệt có vấn đề đối với các nước đang phát triển, nơi không đủ nguồn lực cho giáo dục và đào tạo dẫn đến việc thâm hụt các bác sĩ.

Vấn đề này thực sự có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Ví dụ, trong số 40.000 bác sĩ nhãn khoa ở Trung Quốc, dưới 10% các bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh tổn thương đáy mắt. Bệnh đáy mắt là nguyên nhân chính gây mù ở các nước đang phát triển nếu không được điều trị đúng cách.

AI giúp giải quyết vấn đề này bằng cách nghiên cứu một lượng lớn các ví dụ được đưa ra bởi các chuyên gia y tế, sau đó, đưa thông tin vào sử dụng bằng cách hỗ trợ các bác sĩ đưa ra chẩn đoán và quyết định điều trị tốt hơn. Thay vì thay thế bác sĩ, AI sẽ cùng đưa ra các quyết định chính xác hơn.

AI góp phần nâng cao đạo đức toàn cầu

Bên cạnh chăm sóc sức khỏe, AI cũng có tiềm năng trong một loạt các vấn đề toàn cầu và các nguyên nhân xã hội, như giải quyết nghèo đói, xử lý thảm họa thiên nhiên, cải thiện giáo dục, nâng cao an toàn công cộng và bảo tồn di sản văn hóa.

Tuy nhiên, khi công nghệ AI tiếp tục phát triển và các thiết bị có sự hỗ trợ của AI đảm nhận nhiều vai trò hơn, lỗi hệ thống xảy ra tăng theo cấp số nhân. Đó là lý do tại sao các ngành công nghiệp đang đòi hỏi công nghệ AI phải có độ an toàn và đáng tin cậy cao hơn bất kỳ công nghệ mới nào khác trong quá khứ.

AI tạo ra những thách thức đáng kinh ngạc và vô số cơ hội cho xã hội. Tạo ra một khuôn khổ đạo đức với mục đích cân bằng mối quan hệ giữa con người và máy móc, kết hợp các trách nhiệm rõ ràng, là một phần của nền tảng để phát triển AI.

Khi AI tiếp tục phát triển nhanh chóng và tác động đến cuộc sống nhiều hơn, điều ngày càng quan trọng đối với chính phủ, công ty, học viện và công chúng là phải cùng nhau thảo luận và hợp tác trong việc quản lý AI.

Theo Tạp chí Thông tin & Truyền thông

Các bài viết liên quan

[CAFEF] Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng – Yếu tố quyết định sự khác biệt của doanh nghiệp

Đây là chủ để thu hút được đông đảo sự quan tâm của doanh nghiệp được Nhân Hòa mang đến trong Ngày hội Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019. Định nghĩa cá nhân hóa trải nghiệm đã thay đổi, giờ đây không đơn thuần chỉ là việc gọi đúng tên khách hàng [Xem chi tiếp]

Tổng đài điện thoại PBX là gì? Chọn tổng đài truyền thống hay tổng đài ảo?

Tổng đài điện thoại PBX là gì? PBX là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh Private Branch Exchange (Tổng đài Nhánh Riêng), là một mạng điện thoại riêng được sử dụng trong phạm vi một công ty... [Xem chi tiếp]

Tổng đài điện thoại ảo là gì? Lợi ích của tổng đài ảo so với tổng đài truyền thống?

Tổng đài điện thoại là gì? Khái niệm về tổng đài điện thoại?Tổng đài điện thoại ảo cloud ip Vfone Nhân Hòa - Bảng giá tổng đài điện thoại vfone tốt nhất dành cho doanh nghiệp, thúc đẩy doanh số nhanh chóng - Hotline 24/7 - 19006680 [Xem chi tiếp]

[DANTRI] Doanh nghiệp có nên chọn đầu số 1900 làm tổng đài chăm sóc khách hàng?

Đầu số 1900 thường nhận được sự tin tưởng của người dùng hơn là các số di động/ cố định, vì thế trong những năm gần đây 1900 đã được nhiều doanh nghiệp thuê để làm tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng. [Xem chi tiếp]

[CAFEBIZ] Bất ngờ khi nhân viên là “Kẻ đồ sát” khiến khách hàng ra đi mãi mãi

Đây là một chủ đề thu hút được đông đảo sự quan tâm và thảo luận mà Nhân Hòa đã mang đến trong Ngày hội Vietnam Mobile Day 2019. Vì đâu mà chế độ hậu mãi hấp dẫn, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh nhưng khách hàng vẫn rời bỏ doanh nghiệp để sang đối thủ? [Xem chi tiếp]

Facebook muốn đặt cáp quang dưới biển châu Phi để thu hút thêm người dùng

Tuyến cáp biển dưới nước sẽ giúp giảm chi phí Internet và giúp đỡ người dân châu lục này đăng ký dễ dàng hơn trên mạng xã hội Facebook. [Xem chi tiếp]
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí