Quy trình đào tạo telesale chuẩn - X3 hiệu quả của nhân viên telesale

Quy trình đào tạo nhân viên telesale hiệu quả là yếu tố quan trọng để công ty/doanh nghiệp của bạn tránh được những thiệt hại nặng nề. Nếu có kế hoạch rõ ràng, công ty sẽ có thể nâng cao được hiệu quả kinh doanh một cách tích cực nhất. Tổng đài doanh nghiệp VFone sẽ tiết lộ cho bạn quy trình đào tạo telesale chuẩn - X3 hiệu quả của nhân viên telesale trong bài viết sau đây.

 

1. Vai trò của quy trình đào tạo telesale

Quy trình đào tạo nhân viên telesale hiệu quả là rất quan trọng vì nó giúp:

 

- Tiết kiệm chi phí và thời gian so với kênh bán hàng thông thường.

 

- Nâng cao hiệu suất công việc và doanh thu bán hàng của công ty.

 

- Giúp nhân viên nắm rõ thông tin về sản phẩm và khách hàng mục tiêu, tăng khả năng ứng biến và thuyết phục khách hàng.

 

- Giúp nhân viên phát triển kỹ năng giao tiếp qua điện thoại, cải thiện giọng nói và cử chỉ giao tiếp.

 

- Giúp nhân viên hòa nhập với văn hóa và sứ mệnh của công ty, tạo sự gắn kết và trách nhiệm.

 

2. Quy trình đào tạo telesale hiệu quả bao gồm các bước sau

 

Bước 1: Tìm hiểu kỹ về sản phẩm, thị trường và chân dung khách hàng mục tiêu

 

 

Đây là một trong những bước quan trọng nhất của một quy trình đào tạo telesale hiệu quả Bạn phải nắm được thông tin về sản phẩm và chân dung khách hàng mục tiêu để tư vấn cho khách hàng tốt hơn. Khi hiểu rõ những thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn sẽ tự tin trả lời những câu hỏi của khách hàng, đặc biệt khi họ có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm.

 

VFone khẳng định rằng, khách hàng sẽ không có niềm tin vào sản phẩm nếu người tư vấn cho họ không có kiến thức về sản phẩm đó. Vì vậy, trong quy trình đào tạo nhân viên telesale, bước nghiên cứu chân dung khách hàng tiềm năng là rất cần thiết, từ độ tuổi, sở thích, hành vi tiêu dùng cho đến văn hóa, phong tục, học vấn và thu nhập…

 

Việc nghiên cứu sẽ giúp bạn xác định được khách hàng và sản phẩm mục tiêu. Nhờ vậy, bạn sẽ lựa chọn được những đặc điểm của từng sản phẩm phù hợp nhất với khách hàng để tư vấn.

 

Bước 2: Bạn cần lọc ra những khách hàng có nhu cầu và tiềm năng cao để tập trung gọi điện và tư vấn

 

- Ưu tiên những data có khả năng tạo ra chuyển đổi cao, ví dụ như data vừa mới để lại trên website, livechat, zalo yêu cầu tư vấn ngay.

 

- Sắp xếp gọi các data theo lịch hẹn khách yêu cầu.

 

- Sắp xếp gọi các data theo phân khúc khách hàng cụ thể, hoặc theo bộ lọc có sẵn. Ví dụ như:
 

  + Khách hàng chưa nghe máy.

  + Khách hàng đã nghe tư vấn lần 1/lần 2 /lần 3.

  + Khách hàng đã có báo giá.

  + Khách hàng đang tham khảo.

  + Khách hàng cũ/mới của doanh nghiệp.

 

Bước 3: Bạn cần có lời mở đầu gây ấn tượng

 

Cần xây dựng cho mình một chức danh với khách hàng. Ví dụ như quản lý, trưởng phòng hay thậm chí là giám đốc. Việc xưng hộ như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng định vị với khách hàng là một chuyên gia, một người có chuyên môn cao về sản phẩm, qua đó, tăng độ tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm hơn.

 

Bước 4: Bạn cần nêu bật những đặc điểm nổi trội của sản phẩm, gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng

 

 

Trong quy trình đào tạo nhân viên telesale, bạn cần hiểu rõ và nhấn mạnh vào những đặc điểm nổi bật và khác biệt của sản phẩm. những lợi thế cạnh tranh đặc biệt mà công ty bạn cung cấp để có thể giải quyết được nhu cầu của khách hàng.

 

Khi tư vấn qua điện thoại, bạn chỉ nên nêu ra 2 - 3 tính năng nổi bật của sản phẩm. Đồng thời, cần phải giới thiệu ngắn gọn nhưng vẫn đủ thông tin. Như vậy, khách hàng mới có thể hiểu được sản phẩm của bạn có nguồn gốc từ đâu, họ có được những lợi ích nào khi sử dụng sản phẩm của bạn.

 

Bước 5: Nghiên cứu, tìm hiểu về Insight khách hàng từ đó đưa ra những giải pháp hiệu quả

 

 

Insight là sự hiểu biết sâu sắc về nguyên nhân, động lực hoặc ý nghĩa của một hành vi, tình huống hoặc vấn đề nào đó.

 

Insight giúp chúng ta phát hiện ra những sự thật ngầm hiểu, những điểm mấu chốt hoặc những giải pháp mới mẻ cho một vấn đề. Insight cũng giúp chúng ta tạo ra những thông điệp, sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị và hấp dẫn cho khách hàng. Việc nắm rõ Insight khách hàng sẽ giúp nhân viên dễ dàng tư vấn chính xác hơn các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

 

Bước 7: Gửi báo giá kèm các chương trình ưu đãi, khuyến mãi (nếu có) và chốt sale

- Giải thích rõ ràng với khách hàng về nội dung báo giá và các chương trình ưu đãi, các quyền lợi của khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ.

 

- Nhấn mạnh các yếu tố liên quan đến sự “cấp bách” để khách hàng có thể nhanh chóng đưa ra quyết định hơn. VD: Nếu khách thanh toán trong hôm nay thì sẽ được nhận ưu đãi là x%; chỉ còn 10 suất ưu đãi trong ngày hôm nay,..

 

Bước 8. Xây dựng kịch bản xử lý từ chối của khách hàng

Bạn chỉ thực sự “bán hàng” khi khách hàng bắt đầu từ chối mua hàng.

 

Trong quy trình đào tạo telesale, đây chính là bước quan trọng nhất và nó thể hiện trình độ, kinh nghiệm của nhân viên telesale. Tùy vào từng sản phẩm cụ thể, thị trường, đối tượng, phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh,... mà quý vị cần có một bộ kịch bản riêng dành cho từng trường hợp như sau:

- Từ chối về giá cả.

- Từ chối về chất lượng sản phẩm.

- Từ chối vì muốn tìm hiểu, tham khảo thêm.

 

3.Kết luận 

Với bài viết trên, hy vọng VFone đã góp phần giúp bạn xây dựng được một quy trình đào tạo telesale hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng Tổng đài doanh nghiệp VFone trong việc quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên Telesale với các tính năng sau đây:

- Chặn cuộc gọi vào/ra: Chặn hoặc hạn chế cuộc gọi từ và tới các số điện thoại cụ thể.

- Gọi vào/ra theo danh sách chỉ định: Quản lý và kiểm soát cuộc gọi từ và tới các số điện thoại được chỉ định trước.

- Phân quyền trước cuộc gọi/nghe xen/nói xen: Ưu tiên cuộc gọi, nghe và tham gia vào các cuộc gọi đang diễn ra.

 

 

Xem thêm các tính năng khác của tổng đài VFone ngay tại đây

 

Khởi tạo tổng đài doanh nghiệp ngay bây giờ!

Liên hệ thông tin sau để được tư vấn kỹ hơn:

Hotline: 1900 6680

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom 

Bảng giá dịch vụ Tổng đài doanh nghiệp VFone: https://vfone.vn/bang-gia.html

Khuyến mãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html 

 
Các bài viết liên quan

Cơn bão siêu sale - Giá tốt chưa từng có tại VFone

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bứt phá doanh thu, Tổng đài doanh nghiệp VFone sẽ mang đến chương trình “siêu sale” với những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, giảm đến 50% dịch vụ. [Xem chi tiết]

Ưu đãi VFone tháng 11: Đón đông sang - Ngàn quà tặng

Tổng đài doanh nghiệp VFone sẽ khởi chạy chương trình “Đón đông sang - Ngàn quà tặng” với ưu đãi giảm đến 50% dịch vụ áp dụng cho tất cả khách hàng khi đăng ký từ ngày 14 - 18/11/2023. [Xem chi tiết]

Bán Hàng Dược Phẩm - Kỹ Năng Bán Hàng Đặc Biệt Dành Cho Trình Dược Viên

Trong ngành dược, trình dược viên đóng một vai trò quan trọng trong việc giới thiệu và bán các sản phẩm dược phẩm cho các chuyên gia y tế. Để đạt được sự thành công trong việc này, không chỉ cần kiến thức về sản phẩm mà còn cần những kỹ năng bán hàng xuất sắc. [Xem chi tiết]

Tuyệt Kỹ Bán Hàng Ô Tô Thần Sầu Giúp Seller Chốt Hợp Đồng Liên Tục

Kỹ năng bán hàng ô tô là yếu tố quyết định sự thành công của mỗi nhân viên kinh doanh trong ngành ô tô. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt và sự đa dạng về sản phẩm, việc giữ được sự chú ý của khách hàng và thuyết phục họ chọn mua là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. [Xem chi tiết]

5 Phần Mềm Tự Động Ghi Âm Cuộc Gọi Trên Android Chất Lượng Nhất Bạn Cần Biết

Trong thế giới số hóa ngày nay, việc ghi âm cuộc gọi trên điện thoại di động đã trở thành một công cụ hữu ích trong nhiều tình huống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá về các ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên Android, cách chúng hoạt động và lý do tại sao bạn nên sử dụng chúng. [Xem chi tiết]

Vũ Khí Bí Mật Cho Nhân Viên Sale Tài Chính - Đọc Ngay!

Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh ngày nay, kỹ năng sale tài chính là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp hoặc cá nhân nào muốn thành công trong lĩnh vực tài chính. Trong bài viết này, hãy cùng VFone khám phá những kỹ năng sale tài chính quan trọng và các bí quyết giúp bạn trở thành một nhà chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. [Xem chi tiết]
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí