Tổng đài điện thoại PBX là gì? Chọn tổng đài truyền thống hay tổng đài ảo?

Xu hướng doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh, nhu cầu trao đổi thông tin ngày càng nhiều. Vì vậy việc có một tổng đài điện thoại riêng cho mỗi doanh nghiệp như là tất yếu để việc quản lý cuộc gọi đi, cuộc gọi đến và việc chăm sóc khách hàng trở nên khoa học có hệ thống không chồng tréo.

tong dai dien thoai pbx

Tổng đài điện thoại PBX là gì?

PBX là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh Private Branch Exchange (Tổng đài Nhánh Riêng), là một mạng điện thoại riêng được sử dụng trong phạm vi một công ty. Những người sử dụng hệ thống điện thoại PBX dùng chung một số đường điện thoại ngoài để thực hiện các cuộc gọi ra bên ngoài.

Hệ thống PBX kết nối các điện thoại nội bộ trong một doanh nghiệp đồng thời cũng kết nối chúng vào mạng điện thoại chuyển mạch công cộng (PSTN). Một trong những khuynh hướng mới nhất trong sự phát triển của hệ thống điện thoại PBX là VoIP PBX, hay còn được gọi là IP PBX, sử dụng Giao thức Internet để truyền dẫn các cuộc gọi.

Phân loại tổng đài điện thoại PBX

  • PBX
  • PBX Thuê/Ảo
  • IP PBX
  • IP PBX Thuê/Ảo

IP PBX là một giải pháp hệ thống điện thoại PBX chạy bằng phần mềm giúp thực hiện một số nhiệm vụ nhất định và cung cấp những dịch vụ mà khi sử dụng hệ thống PBX phần cứng truyền thống có thể khó thực hiện và tốn kém.

tong dai ao vfone

Tổng đài điện thoại ảo là gì?

  • Khác với các loại tổng đài SIM hay tổng đài di động Mobile Trunking  giải pháp tổng đài điện thoại ảo được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, phù hợp cho các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn xây dựng riêng hệ thống tổng đài tư vấn bán hàng, tiếp nhận thông tin, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng qua điện thoại.
  • Tổng đài điện thoại ảo cho phép bạn nhận cuộc gọi của khách hàng đến số di động của bạn và các nhân viên phòng ban ở mọi nơi, sử dụng mọi loại thiết bị đầu cuối như Điện thoại cố định, Điện thoại di động hay Máy tính, Máy tính bảng.
  • Đồng thời Hệ thống tổng đài ảo Cloud còn cho phép tích hợp sử dụng tất cả các đầu số điện thoại giá trị gia tăng như 1900, 1800; đầu số điện thoại cố định, đầu số điện thoại di động của tất cả các nhà cung cấp đầu số.

Ưu điểm và lợi ích giải pháp tổng đài ảo

  • Dễ cài đặt & thiết lập cấu hình hơn nhiều so với hệ thống điện thoại thông thường. Chạy như phần mềm trên máy tính và có thể tận dụng sức mạnh xử lý và giao diện người  dùng cũng như tính năng của Windows.
  • Dễ quản lý nhờ giao diện cấu hình trên nền web
  • Không cần đi dây điện thoại riêng
  • Cho phép người dùng sử dụng điện thoại của họ ở bất cứ đâu
  • Cho phép chuyển tiếp vùng dễ dàng – cuộc gọi có thể được chuyển hướng ở bất kỳ đâu trên thế giới nhờ các đặc điểm của giao thức SIP.
  • Giảm chi phí đáng kể nhờ tận dụng mạng Internet
  • Chuẩn SIP cho phép loại bỏ các loại điện thoại truyền thống đắt tiền
  • Có thể mở rộng phạm vi. Không cần phải thay thế hệ thống hay thêm các mô đun đắt tiền, việc đơn giản bạn cần làm chỉ là thêm số lượng điện thoại.
  • Việc báo cáo thống kê tốt hơn
  • Xem tổng quan về tình trạng hệ thống và các cuộc gọi tốt hơn.
  • Có thể tích hợp chức năng điện thoại với phần mềm bán hàng CRM, phần mềm marketing,… đem đến dịch vụ khách hàng tốt hơn, năng suất cao hơn.
Các bài viết liên quan

Những thuật ngữ trong tổng đài VFone mà bạn cần biết

Tổng đài ảo VFone là tổng đài điện thoại được xây dựng và hoạt động trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing) kết hợp với công nghệ VoIP hiện đại. [Xem chi tiếp]

Ghi nhớ cuộc gọi đến thẳng máy nhánh – Tính năng nhiều doanh nghiệp yêu thích của Tổng đài VFone

Một trải nghiệm dịch vụ khách hàng tuyệt vời được tạo nên từ rất nhiều thành phần, một trong số đó là việc tự động định tuyến cuộc gọi của khách hàng vào đúng ngay điện thoại viên phù hợp nhất; và đó cũng là tính năng “Ghi nhớ cuộc gọi đến thẳng máy nhánh” trên tổng đài VFone hiện được rất nhiều người dùng ưa chuộng. [Xem chi tiếp]

Gọi Tự Động Auto Call – Xu Thế Tất Yếu Của Tương Lai

Gọi tự động (Auto Call) là một tính năng của Tổng đài VFone, cho phép doanh nghiệp thực hiện hàng ngàn cuộc gọi đến hàng ngàn khách hàng theo một danh sách có sẵn trên hệ thống mà không cần phải thao tác quay số/ gọi thủ công. [Xem chi tiếp]

Tổng đài VFone đồng hành cùng doanh nghiệp đối phó với dịch bệnh COVID-19

Đứng trước đại dịch bùng phát gây sức ép nghiêm trọng đến nền kinh tế, hầu hết mọi doanh nghiệp đều đang trong tình trạng cầm cự đợi cho qua mùa dịch. [Xem chi tiếp]

TỔNG ĐÀI VFONE – GETFLY CRM: Giải Pháp Bán Hàng Và Quản Lý Khách Hàng Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp

Tiến vào Kỷ nguyên số 4.0, doanh nghiệp Việt đã nhanh chóng nhận ra những ưu điểm vượt trội mà Tổng đài sử dụng công nghệ VoIP (Tổng đài VFone) mang đến. Nay việc kết nối VFone và Getfly CRM sẽ là bước tiếp theo để có một giải pháp toàn diện giúp nâng cao hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng. [Xem chi tiếp]

[CAFEF] Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng – Yếu tố quyết định sự khác biệt của doanh nghiệp

Đây là chủ để thu hút được đông đảo sự quan tâm của doanh nghiệp được Nhân Hòa mang đến trong Ngày hội Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019. Định nghĩa cá nhân hóa trải nghiệm đã thay đổi, giờ đây không đơn thuần chỉ là việc gọi đúng tên khách hàng [Xem chi tiếp]
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí